LẮP ĐẶT THANG MÁY

LẮP ĐẶT THANG MÁY

Nắm được những tiêu chí chất lượng trong sản xuất và lắp đặt cùng với những giá trị trong việc nhìn nhận nhu cầu và mong muốn của Quý khách, thang máy HTP luôn không ngừng nỗ lực tìm hiểu và mang đến những giải pháp tối ưu trong từng công trình đã và đang thực hiện. Cùng với các kỹ sư và đội ngũ nhân viên dồi giàu kinh nghiệm, HTP luôn cam kết với khách hàng về độ chính xác và an toàn trong kỹ thuật, sự ổn định trong chuyển động cùng sự bền bỉ trong từng sản phẩm thang máy HTP, nâng cao về mặt chất lượng công trình nhằm mang lại giá trị cho Quý Khách.

QUY TRÌNH THỰC HIÊN HỢP ĐỒNG LẮP ĐẶT THANG MÁY

I. KHẢO SÁT & TRAO ĐỔI VỚI CHỦ ĐẦU TƯ

– Khi nhận được yêu cầu lắp đặt,  Bộ phận giám sát sẽ đến công trình thực tế và tiến hành khảo sát, xác nhận thông số kỹ thuật của hố thang và đảm bảo các điều kiện lắp đặt cơ bản như:

  • Đặc điểm cơ bản của công trình
  • Kích thước và chiều cao hố thang
  • Kích thước phòng máy
  • Chiều cao các tầng
  • Độ sau hố PIT
  • Vị trí các nguồn điện và hệ thống điện
  • Các yếu tố an toàn trong lắp đặt và vận hành. 

– Nhân viên kỹ thuật HTP sẽ ghi nhận thông tin đồng thời trao đổi rõ hơn với Quý chủ đầu tư về các yêu cầu, trách nhiệm công việc cần thiết nhằm phối hợp phục vụ cho việc lắp đặt được đảm bảo và diễn ra theo đúng quy trình và thiết kế kỹ thuật giữa 2 bên.  

II. NHẬP & SẢN XUẤT THANG MAY TẠI XƯỞNG

– Đội ngũ kỹ sư HTP thiết kế bản vẽ kỹ thuật dựa theo thông số kỹ thuật được giao. Bản vẽ phải đảm bảo sự chính xác và phù hợp với hố thang tại công trình và các yêu cầu thiết kế đã được chấp thuận từ khách hàng

– Lên kế hoach nhập hàng, sản xuất thang theo đúng tiến độ.

– Tập hợp đầy đủ các vật tư và xác nhận việc xuất vật tư với chủ đầu tư.

III. BÀN GIAO VẬT TƯ/ THIẾT BỊ VÀ QUY TRÌNH TIẾN HÀNH LẮP ĐẶT THANG MÁY TẠI CÔNG TRÌNH

– Vật tư sẽ được tập kết tại công trình trong điều kiện chủ đầu tư hoàn tất việc bàn giao hố thang theo đúng bản vẽ thiết kế

– Xác nhận bàn giao đầy đủ vật tư tại công trình với chủ đầu tư, toàn bộ thiết bị/ vật tư sẽ do hai bên phối hợp bảo quản.

IV. QUY TRÌNH LẮP ĐẶT

– Cấu tạo thang máy bao gồm hệ thống cơ và hệ thống điện. Các hệ thống được thực hiện theo các bước tiêu chuẩn sau:

Bước 1: vận chuyển vật tư, thiết bị vào hố thang, phòng máy

– Cố định dàn giáo và vận chuyển các bộ phận hành trình vào hố thang bao gồm: rail cabin, rail đối trọng, dàn khung sắt định vị thang máy

– Dùng pa – lăng vận chuyển cẩn thận máy kéo, cáp tải, tủ điều khiển lên phòng máy.

Bước 2: Lắp đặt Phooc và thả dàn chì

– Lắp đặt phooc trên đỉnh hố (phòng máy) và đáy hố PIT, có tác dụng định vị hệ thống dây chì

– Các dây chì dùng để xác định chiều rộng của cửa tầng được thả dọc từ phooc phòng máy xuống hố thang đồng thời căn chỉnh sự cân bằng theo đường trục của tòa nhà

– Tương tự, các dây chì căn chỉnh sự chính xác của Rail Cabin và Rail đối trọng cũng được thả dọc theo hố thang, đảm bảo cân bằng theo đường trục của tòa nhà

– Trọng lượng đầu dây chì tối thiểu là 5kg, nhằm chống giao động khi căn chỉnh

Bước 3: Phòng máy – Định vị máy kéo, thiết bị điều khiển

– Động cơ máy kéo được định vị chính xác ở trọng tâm hố thang/cabin và được đặt trên hệ thống khung rầm đỡ (Khung Chassi). Sau đó, xác định vị trí Puli động cơ và Puli phụ theo phooc. Dùng vít nở để cố định rầm vào sàn phòng máy.

– Lắp đặt tủ điều khiển: cố định tủ điều khiển bằng vít nở xuống sàn phòng máy, lắp máng đi dây và cố định.

– Lắp đặt bộ bảo vệ vượt tốc (Governer).

– Lắp đặt bộ cứu hộ khi mất điện.

Bước 4: Lắp đặt Rail dẫn hướng

– Các thanh Rail được lắp đặt trong hố thang theo trình tự từ dưới lên trên và được cố định bằng các basket có nhiệm vụ kết nối giữa rail và các thanh đà bê tông xung quanh hố thang. Giai đoạn này giúp định hình và góp phần đảm bảo sư êm ái khi di chuyển giữa cabin và khung đối trọng

– Sử dụng sàn cabin nối với pa – lăng để di chuyển lên xuống, hỗ trợ cho việc lắp đặt và định hình chắn chắn cho các thanh rail

Bước 5: Khung Cabin – khung đối trọng – Cáp tải

– Sau khi các thanh rail được định hình chắc chắn, tiền hành dùng pa – lăng hỗ trợ để lắp các dây cáp tải.

– Cuộn cáp tải được đặt dưới tầng trệt, đầu cáp được buộc vào móc tời kéo và liên kết hai đầu của các dây cáp với khung cabin và khung đối trọng.

– Khung đối trọng nằm ở tầng dưới cùng, khung cabin nằm ở tầng trên cùng và sẽ được đặt ở vị trí cố định bởi pa-lăng cho đến khi hoàn tất việc lắp cáp tải. Đặt các thanh poid bê tông vào khung đối trọng để cân bằng với tải trọng của thang.

– Cấu tạo khung cabin: thanh khung đứng, thanh giằng, khung trên và dưới cabin, sàn cabin

– Trình tự lắp khung cabin như sau:

– Lắp cơ cấu an toàn (Safety gear), cố định cáp của bộ bảo vệ vượt tốc vào cơ cấu an toàn của khung cabin.

– Lắp bộ phận dẫn hướng (Guide shoes).

– Lắp sàn cabin: dùng Palang kéo sàn vào vị trí, cố định bu lông sau đó hiệu chỉnh sàn bằng thước và Nivo.

Bước 6: hệ thống phanh an toàn và khống chế vận tốc

– Lắp hệ thống phanh hãm an toàn dưới khung cabin, bộ khống chế vượt tốc và kiểm tra thử khả năng hoạt động của hệ thống.

Bước 7: lắp đặt cửa tầng – bảng gọi tầng

– Các thiết bị cửa tầng sẽ được tập hợp tại các tầng của công trình

– Sử dụng pa – lăng đang nối với sàn cabin làm phương tiện di chuyển để lắp các cửa tầng từ hố thang.

– Việc lắp cửa tầng được thực hiện lần lượt từ cửa tầng thấp nhất trở lên trên.

– Sau khi hoàn tất việc lắp đặt, Chủ đầu tư có thể tiến hành hoàn thiện phần mặt sảnh của các cửa tầng và định vị vị trí của các bảng gọi tầng ngoài các mặt sảnh. Quá trình này được thực hiện dưới sự giám sát và chỉ đạo bởi bộ phận kỹ thuật HTP.

Bước 8: Vệ sinh

– Vệ sinh toàn bộ phần hố thang trước khi bàn giao cho bộ phận điện

Bước 9: Lắp đặt hệ thống điện

– Hệ thống điện động lực được kết nối xuyên suốt qua hệ thống tủ điện, máy kéo, các hệ thống cửa tầng và Cabin.

– Lập trình và hiệu chỉnh chính xác hệ thống PLC điều khiển các cửa tầng và các bảng điều khiển

– Lắp đặt hệ thống truyền thông, hệ thống truyền tải tín hiệu, hệ thống an toàn (chống quá tải, biến đổi vận tốc, chống mất điện)

– Kiểm tra, vệ sinh toàn bộ thang máy trước khi chạy thử

Bước 10: Hiệu chỉnh và chạy thử thang máy:

– Kiểm tra và Căn chỉnh:

  • Hệ thống cửa tầng
  • Đóng mở Cabin
  • Hệ thống dừng tầng
  • Hệ thống công tắc
  • Hệ thống giảm tốc, Phanh

– Tiến hành chạy thang kiểm tra theo các bước:

  • Chạy ở tốc độ thấp: Kiểm tra hành trình
  • Chạy ở tốc độ chính: Kiểm tra vận tốc
  • Chạy không tải: Kiểm tra hệ thống truyền điện, đảm bảo an toàn xuyên suốt hành trình
  • Chạy có Tải: Kiểm tra hệ thống báo quá tải, độ êm khi vận hành

Bước 11: Kiểm định và nghiệm thu bàn giao thang:

– Việc kiểm định sẽ được thực hiện bởi các đơn vị kiểm định có đủ chức năng và thẩm quyền

– HTP sẽ thông báo cho chủ đầu tư tiến hành nghiệm thu bằng văn bản trước 3 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909 62 33 51